top of page
  • beewandee

จับสาววัย 24 ปีทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ฉกมือถือนักท่องเที่ยว



วันที่ 1ุ6 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 08.00 น. - พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1 รายงานการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในพื้นที่รับผิดชอบต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับ หลังจากมีการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ในที่สุดพร้อมส่งมอบทรัพย์สินคืนนักท่องเที่ยว โดยได้ร่วมการสืบสวนสอบสวนกับ สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ.ชาตรี ชูแก้ว ผกก.สภ.วิชิต ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 14 ธ.ค.66 น.ส.แวน (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันได้ลงว่ายน้ำที่บริเวณชายหาดอ่าวยนต์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยได้วางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 13 โปร ราคากว่า 30,000 บาทไว้ในกระเป๋าเป้ริมชายหาดดังกล่าว โดยผู้เสียหายได้เข้าพักที่โรงแรมบัญดารา ห้อง 1120 ซึ่งเป็นโรงแรมหน้าชายหาดดังกล่าว

.

จากนั้นราว 30 นาที ผู้เสียหายเล่นน้ำเสร็จและได้ขึ้นจากทะเลมาเอากระเป๋าเป้ โดยพบว่าโทรศัพท์มือถือได้หายไป จึงได้เข้าเเจ้งความกับ พงส.สภ.วิชิต เพื่อติดตามทรัพย์สินคืน ซึ่งผู้เสียหายเชื่อว่ามีคนก่อเหตุน่าจะเป็นคนในละแวกชายหาด ต่อมา พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1 ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.บุญเยี่ยม มีลาโพ ร้อยเวรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตพร้อมด้วยสายตรวจ สภ.วิชิตไปพบผู้เสียหายเเละนำผู้เสียหายไปยังโรงเเรมที่พัก เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเเละชี้จุดเกิดเหตุ จนกระทั่งพบบุคคลต้องสงสัย ลักษณะรูปพรรณตรงตามกับที่ผู้เสียหายแจ้ง จึงได้ออกติดตามตัว น.ส.ซอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี บุคคลต้องสงสัย จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ปรากฎว่า พบโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายอยู่กับ น.ส.ซอ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.วิชิต เบื้องต้น น.ส.ซอ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขโมยโทรศัพท์มือถือของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขณะที่ลงว่ายน้ำในทะเล จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์และดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


โดย น.ส.แวน ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิตเป็นอย่างมากที่ช่วยติดตามทรัพย์สินและจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และยืนยันว่าจะกลับมามาเที่ยวประเทศไทยอีกอย่างแน่นอน



ดู 25 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Lifestyle - Travel - Food ที่กินที่เที่ยว

bottom of page